0916.33.99.80

Thị trường ngách là gì

Thị trường ngách là gì

Mọi công việc kinh doanh đều nhằm đáp ứng một thị trường mục tiêu. Thị trường của bạn được hình thành từ cơ sở khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn cần xác định đúng thị trường của mình trước khi bắt đầu công việc kinh doanh. Chính xác điều bạn đang tìm kiếm là gì? Bạn cần chọn một thị trường thỏa mãn những tiêu chí sau:

Đặc điểm của thị trường ngách

  • Khao khát tìm kiếm một giải pháp.
  • Sẵn sàng sử dụng khoản thu nhập sẵn có để mua giải pháp.
  • Dễ dàng tiếp cận.

Nói cách khác, một thị trường tốt bao gồm nhiều người có chung một nhu cầu và có đủ khả năng chi trả cho những lợi ích mà bạn mang đến cho họ. Tôi xin được nhấn mạnh điểm này: Nếu ngay từ đầu bạn không hướng tới một thị trường tốt thì dù bạn có làm mọi điều đúng đắn nhưng công việc kinh doanh của bạn vẫn thất bại.

Một cách khác để xác định thị trường là đặt câu hỏi “Mình muốn đi vào thị trường ngách nào?”

ví dụ về thị trường ngách

Bạn muốn hướng đến người chơi golf, người mua nhà, nhạc sỹ hay người quan tâm đến sức khỏe? Ngày nay hầu hết mọi người đều cho rằng các thuật ngữ “thị trường” và “thị trường ngách” có thể thay thế cho nhau. Bạn sẽ nghe thấy những chủ doanh nghiệp khác nói về việc thâm nhập “thị trường sức khỏe” hoặc “thị trường tài chính”, v.v… Tuy nhiên, có một điểm khác biệt quan trọng giữa hai khái niệm này mà bạn cần lưu ý: Mọi thị trường đều đại diện cho một thị trường ngách nhưng không phải mọi thị trường ngách đều đại diện cho một thị trường đang tồn tại và có thể mang lại lợi nhuận. Mặt khác, nếu chỉ nói bạn muốn hướng tới thị trường “những người chơi golf”, “những người quan tâm đến sức khỏe” hay “thị trường phần mềm máy tính” thôi thì chưa đủ bởi nó bao hàm nghĩa quá rộng. Không có một thị trường toàn cầu cho những người chơi golf hay những người quan tâm đến sức khỏe.

Tương tự, bạn không thể tạo ra thị trường nơi chúng không tồn tại. Các thị trường vắng lặng luôn là kết quả của việc hướng đến mục tiêu không phù hợp, quá rộng hoặc quá hẹp. Bạn cũng sẽ mạo hiểm khi thâm nhập vào một thị trường không tồn tại nếu như bạn đưa ra giải pháp trước khi tiến hành nghiên cứu. Chẳng hạn, bạn là một nhạc sỹ và đã biết một số mẹo để tăng chỉ số đánh giá rủi ro tín dụng của mình. Đến một ngày bạn tự cho rằng: “Mình có thể viết một cuốn sách điện tử về việc làm tăng chỉ số tín dụng cho các nhạc sỹ.” Bạn có thể nghĩ mình viết ra một ý tưởng sản phẩm chắc chắn thành công. Xét cho cùng, nhiều nhạc sỹ có nguồn thu cố định và điều này ảnh hưởng đến khả năng xin cấp tín dụng của họ. Cũng có thể, một người bạn nhạc sỹ thích học về tài chính nếu có một người nào đó có cùng tư tưởng sáng tạo cung cấp thông tin. Vấn đề của lý lẽ này chính là ở chỗ bạn không biết thị trường này có thực sự tồn tại hay không. Nó là ví dụ điển hình của việc đặt xe ngựa trước con ngựa và buộc thị trường phải sử dụng sản phẩm này.

Tuy nhiên, việc xác định mục tiêu thích hợp lại là công việc ngược chiều. Trước hết bạn phải hướng đến một thị trường, xác định nhu cầu thị trường rồi tạo ra hoặc xác định một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Xác định sản phẩm không quan trọng bằng xác định thị trường. Trước hết hãy tập trung vào thị trường của bạn và sản phẩm sẽ đi theo thị trường. Chẳng có gì sai nếu động não để nghĩ ra ý tưởng, tuy nhiên, việc lựa chọn thị trường nên dựa vào nghiên cứu thực tế và dữ liệu chắc chắn.


Liên hệ :

allNET Center Team for Support Services:

Hỗ trợ tư vấn miễn phí :

No 3 home, 20/26/10 My Dinh Road, My Dinh 2, Nam Tu Liem, Ha Noi
Hotline0916.33.99.80, Emailinfo@allnet.vn, Zalo  0916.33.99.80

HOTLINE TƯ VẤN

CẦN HỖ TRỢ HÃY GỌI 08.6274.6262

HOẶC NHẬP THÔNG TIN LIÊN HỆ BÊN DƯỚI. CHÚNG TÔI SẼ KẾT NỐI VỚI BẠN.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo