0916.33.99.80

Nghiên cứu tối ưu từ khóa cho dịch vụ sản phẩm của bạn

Chào các bạn. Mình xin giới thiệu mình là tradicuong, mình đam mê Internet, đam mê online, marketing online. Hôm nay mình viết bài nghiên cứu và tối ưu về từ khóa cho các bạn, các chủ doanh nghiệp, các Seoer có thể tham khảo. Hoặc cho bất kỳ ai đang phân phối hàng hóa, sản phẩm dịch vụ trên môi trường Internet.

Nếu bạn chưa có website bạn có thể tham khảo tại đây

Nghiên cứu tối ưu từ khóa

Nếu bạn đã có website công việc Seo tiếp theo là nghiên cứu từ khóa. Nó sẽ cho bạn biết bạn cần làm gì khi SEO, giúp bạn xác định đối tượng mà bạn nhắm tới nghĩ gì, muốn gì, lo lắng điều gì,… bởi vì đối tượng mà bạn nhắm tới là người gõ những gì họ muốn, họ cần, họ quan tâm vào ô tìm kiếm.

Nếu bạn biết rõ những từ khóa mà khách hàng – đối tượng bạn nhắm tới thường hay tìm kiếm, bạn không chỉ có được traffic từ máy tìm kiếm mà hơn thế nữa, bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì, nghĩ gì qua đó bạn đã chiến thắng được đối thủ cạnh tranh.

Hiểu Hành vi và chân dung khách hàng

Khi có nhu cầu về một dịch vụ, sản phẩm : Khách hàng lên mạng Internet sẽ gõ nội dung cần tìm vào ô tìm kiếm Google để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, Mỗi khách hàng khác nhau sẽ gõ các ký tự tìm kiếm khác nhau kể cả cùng một mục đích.

Đầu tiên bạn nên tìm hiểu

1. Thế nào là từ khóa ?

Từ khoá là các từ/cụm từ được khách hàng của bạn dùng để gõ vào thanh tìm kiếm Google để tìm thông tin về sản phẩm mà họ có nhu cầu. Như vậy từ khoá chính là cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nó phải nhắm trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Sau đây là một số lời khuyên khi chọn keywords:

Keywords có từ 2-3 từ hoặc một câu ngắn. Keywords không nên chung chung (ví dụ điện thoại, máy tính) vì tính cạnh tranh cao, cũng không nên quá đặc biệt vì khách hàng ít khi dùng đến.

2. Phân loại từ khóa?

Chỉ cần chú ý 1 chút, bạn sẽ xác định được đâu là từ khóa bạn cần để những từ khóa đó khi lên top nhắm tới đúng đối tượng, nói đúng hơn là tiếp cận tới người cần mua sản phẩm của bạn chứ không phải để họ vào đọc, xem rồi đi ra

Phân tích Buyer keywords :

Là keyword mua bán, nghĩa là nếu người dùng search những keyword này thì ý định mua hàng của họ đang rất rõ ràng, cơ hội mà visitor tới trang web của bạn thông qua buyer keyword và mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều so với những keyword khác.

Ví dụ: Nếu một người search từ: “Canon 60d” thì có nghĩa họ đang tìm hiểu về Canon 60D, và sẽ còn rất nhiều bước nữa cho đến khi họ mua Canon 60D, có thể họ sẽ vào website của bạn xem thông tin, tuy nhiên họ có thể mua ở 1 nơi khác.

Hãy xem xét keyword tiếp theo: “Where to buy Canon 60D“, OK, bây giờ ý định của họ đã rõ ràng hơn rất nhiều, họ đang cần mua và muốn tìm nơi bán, nếu họ vào website của bạn và lời lẽ của bạn đủ thuyết phục rằng nơi bạn bán là chất lượng và giá cạnh tranh thì khả năng rất lớn là bạn sẽ bán được hàng

 

Dưới đây là 220 buyer keywords. Bạn có thể tham khảo tại đây

Phân tích Product Keywords:

 

  • Review
  • Best
  • Top 10
  • Specific brand name (“Nike” or “Toshiba”)
  • Specific product (“Macbook Pro” or “Samsung Galaxy”)

Phân tích Informational Keywords:

Những từ khóa hướng tới đối tượng cần thông tin thường không mang lại CR cao nhưng lại mang về traffic với những niche site cần traffic để mang lại thu nhập chẳng hạn như đặt quảng cáo adsense.

  • How to
  • Best way to
  • Ways to
  • I need to

Phân tích Kicker Keywords

Là những dạng từ khóa như:

  • Free
  • Torrent
  • Download
  • …for free

Mục đích là đánh vào tâm lý của người tìm kiếm, với những từ khóa này chỉ mang lại traffic hoặc để phục vụ cho bạn trong việc build email list.

3. Phân tích đối thủ

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

Dưới đây là công cụ https://ahrefs.com/ giúp cho bạn có thể phân tích đối thủ cũng như tìm những điểm mạnh điểm yếu mà đối thủ đã làm, cùng với đó cách xây dựng back link ra sao, làm từ khóa thế nào để có thể vượt lên trên họ.

=>>Các bạn cần có tài khoản, nếu các bạn chưa có các bạn có thể tạo một tài khoản

URL Rank : đó là  Ahrefs URL Rank : Phạm vi của các xếp hạng URL Rank là 0-100 . Ahrefs Rank URL để xem website quan trọng như thế nào là các URL bằng cách kiểm tra số lượng và chất lượng backlinks của nó .
Thuật toán của Ahrefs , tính toán điểm giữa 1-100 , với 100 là cao nhất. Thứ hạng của 0-30 nghĩa các URL là không phổ biến, 31-70 có nghĩa là nó là trung bình và 71-100 chỉ ra rằng nó là rất phổ biến .

Ahrefs Domain Rank  Nó đánh giá thứ hạng domain, thứ hạng được đánh giá từ 01-100, nếu domain càng có thứ hạng cao thì độ tin tưởng càng lớn, vì vậy hãy tìm domain cũ hoặc những domain lâu năm thường có độ tin tưởng cao hơn.

Backlinks :  Cái  này chắc ai cũng hiểu, vì làm SEO mà không hiểu back link là gì thì đừng nói đến chuyện làm SEO nữa nhé, còn đọc đến đây mà chưa hiểu back link thì nên thoát ra vào google hỏi google xem backlink là gì sau đó quay lại đọc tiếp phần sau.

Referring Domains:  Là URL của một trang web chuyển hướng khách truy cập đến website của bạn. Chẳng hạn khách truy cập đến website của bạn qua Google thì lúc này google là một Referring Site đến web của bạn.

Referring site: Bất cứ site nào có chuyển hướng đến site của bạn đều là Referring site. Vậy site Referring site buộc phải có liên kết đến trang của bạn. Nếu liên kết đó là do-follow thì được tính là một backlink cho site.

Nếu lượng Referring site cực lớn khoảng 10.000 Referring site điều đó tạo nên sức mạnh cực kỳ lớn làm cho đối thủ khó có khả năng vượt qua.

Backlink Types:

Đó là kiểu back link được kết nối với website, đó là các kiểu thường thấy đó là back link dạng text dạng dofollow  dạng nofollow dạng sitewide  dạng not sitewide   dạng redirect (dạng điều hướng)  dạng image (gắn link vào ảnh) dạng form dạng Governmental ( cái  này cực kỳ chất lượng, tức là website các tổ chức của chính phủ, có link vào đây thì cực kỳ uy tín) dạng Educational ( các trường học cũng được google đánh giá rất cao nếu đặt back link ở đây)

Với hình trên chúng ta có thể thấy được các loại back link của dichvuseo.com hơn nữa chúng ta còn biết chi tiết các ngày được thêm back link và đã mất back link như thế nào, với các tông mầu như vậy các bạn có thê biết được ngày 12/5 website dich vu seo mất rất nhiều back link dofollow, mà link dofollow cực kỳ quan trọng đối vơi website, còn nofollow có cũng được mà không có cũng trả sao.

CTLDs Distribution

Đây là tổng số tên miền cho mỗi nước có liên kết đến đến website mà ở đây là tên miền chúng ta đang nghiên cứu làm vidụ đó dich vu seo ( hoặc bất kỳ tên miền phụ ) . Chúng ta di chuột qua một quốc gia cụ thể để xem tổng số lĩnh vực và nó chiếm bao nhiêu % , thường thì các quốc gia nào có nhiều nó sẽ sáng lên, các bạn có thể xem hình bên dưới.

Anchors Cloud:Đây chính là Anchors text, các từ khóa được hiển thị trên google và kéo traffice đến với website, hay hiểu đúng hơn đó là khác hàng biết đến website từ những từ khóa nào.

a/ Phân tích tham số Referring Domains

Là con số chỉ số lượng các domain (khác nhau) đang trỏ về domain, bài viết trang của bạn, tính trên một lần xuất hiện backlink,

Nhớ phân biệt : Mỗi domain khác nhau thì được tính là 1, Còn nếu ví dụ 1 site A có 100 backlink trỏ về trang  bạn thì refferent domain sẽ được tính là 1 lần,

Vậy chỉ số này là tổng hợp các domain khác nhau có tồn tại backlink trỏ về trang web của bạn !

Referring Domains Ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Referring domain cũng cần có chất như backlink, Nếu Referring domain từ các trang có pr cao thì cũng được đánh giá tốt, là một yếu tố tốt cho SEO.

b/ Phân tích tham số : Domain Authority, Page Authority, 

Page Rank là gì?

PageRank là yếu tố Google sử dụng để xác định tầm quan trọng của một web page ( Chú ý cần phần biệt web page và domain, website)

PageRank là một trong những yếu tố xác định bạn sẽ xuất hiện ở đâu trên kết quả tìm kiếm, nếu tất cả các yếu tố đều ngang bằng nhau thì PageRank có thể tác động đáng kể đến thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google.

DA (Domain Authority). Nó là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền (Domain).

PA (Page Authority) : Đây cũng là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín (trust) của từng Page riêng lẻ.

Chỉ số Domain Authority (DA) được MOZ tính toán dựa trên:

– Tuổi đời Domain
– Số lượng liên kết tới Root Domain (Domain gốc)
– Tổng số lượng Backlink
– Lượng nội dung trên website ( nôm na hiểu là lượng index cũng không sai )
– Mozrank và Moztrust
– Domain Mozrank và Domain Moztrust

Page Authority (viết tắt là PA) là một chỉ số – điểm (trên thang điểm 100) được phát triển bởi Moz có thể dự đoán một trang cụ thể sẽ xếp hạng như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Nó được dựa trên dữ liệu từ các chỉ số web Mozscape và bao gồm tính liên kết, MozRank, MozTrust, và hàng chục yếu tố khác.

Như thế, PA dễ dàng hơn để phát triển điểm số của bạn 20-30 hơn là được tăng từ 70 đến 80. MOZ liên tục cập nhật các thuật toán được sử dụng để tính toán PA, vì vậy bạn có thể nhìn thấy điểm số của bạn dao động theo thời gian.

Bạn có thể đo lường PA sử dụng Open Site Explorer hoặc MozBar – thanh công cụ SEO miễn phí của Moz. Moz kết hợp các số liệu Authority vào tất cả các chiến dịch Moz Analytics, cũng như các API Mozscape .

Bạn nên nhớ rằng khi quan tâm tới pagerank cần phải quan tâm tới việc không phải rank site mà là rank page. Nghĩa là pr của page quan trọng hơn pr của domain. Cũng tương tự, authority của page sẽ quan trọng hơn authority của domain.

Như vậy dữ liệu mà chúng ta cần quan tâm là PageRank (pr của page) và Page Authority (như hình bên trên).

Khi bạn tìm kiếm và “bắt được” những từ khóa mà những url trong top 10 chỉ có PA và PR thấp, điều đó có nghĩa đó là tín hiệu của từ khóa tốt, chỉ cần tối ưu content, tối ưu onpage và thực hiện build backlink tốt thì bạn hoàn toàn có thể chiếm lấy những vị trí đầu đó.

Bạn nên nhớ rằng khi quan tâm tới pagerank cần phải quan tâm tới việc không phải rank site mà là rank page. Nghĩa là pr của page quan trọng hơn pr của domain. Cũng tương tự, authority của page sẽ quan trọng hơn authority của domain.

Như vậy dữ liệu mà chúng ta cần quan tâm là PageRank (pr của page) và Page Authority (như hình bên trên).

Khi bạn tìm kiếm và “bắt được” những từ khóa mà những url trong top 10 chỉ có PA và PR thấp, điều đó có nghĩa đó là tín hiệu của từ khóa tốt, chỉ cần tối ưu content, tối ưu onpage và thực hiện build backlink tốt thì bạn hoàn toàn có thể chiếm lấy những vị trí đầu đó.

Khi kiểm tra từ khóa bạn đang quan tâm, bạn cần kiểm tra hai tham số pa, da của đối thủ. Nếu các trang của đối thủ đứng top 1 đến 10 mà có Pa, Da < 10 : Thì từ khóa của bạn là tứ khóa tốt

Hoặc các trang đó là các diễn đàn.. Thì bạn có thể dễ dàng vượt qua.

c/ Phân tích tham số time on site, …

e/ Phân tích tham số backlink của bài viết

Step 1: Phân tích backlink của đối thủ bạn

4. Các bước phân tích từ khóa.

Khi có nhu cầu về một dịch vụ, sản phẩm : Khách hàng sẽ gõ vào google để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, các ký tự được gõ vào được gọi là từ khóa tìm kiếm.

Vị trí từ khóa (keywords)

– Khi đã chọn xong từ khóa. Việc tiếp theo là bạn điểm vị trí từ khóa vào bài viết như thế nào?

Title :

Description :

NỘI DUNG BÀI VIẾT :

Hình ảnh và video trong bài viết cũng rất quan trọng, mang lại sự sinh động và đa dạng của bài viết. (Chú ý phần bản quyền đối với hình ảnh bạn đăng để sau này đăng ký GA ). Bạn cần chú ý cách SEO hình ảnh và video

PS : Bài viết theo kinh nghiệm và tham khảo của tác giả, Nếu có còn thiếu sót mong các bạn góp ý

HOTLINE TƯ VẤN

CẦN HỖ TRỢ HÃY GỌI 08.6274.6262

HOẶC NHẬP THÔNG TIN LIÊN HỆ BÊN DƯỚI. CHÚNG TÔI SẼ KẾT NỐI VỚI BẠN.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo