08.6274.6263

Impact-Site-Verification: 90a0cf65-a656-4d84-af72-6251e0edf426

Marketing online là gì

Spread the love

Marketing online là gì

Marketing online là tiếp thị dịch vụ ,sản phẩm thông qua mạng internet nhằm tiếp cận tối đa khách hàng trên internet.

dky ngay 

Hiệu quả của dịch vụ Marketing online

  • Tiếp thị toàn cầu: Bất cứ nơi đâu trên thế giới đều có thể nhận biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
  • Tiết kiệm thời gian: Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được những thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua internet. Và kết quả giao dịch sản phẩm cũng sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ marketing online sẽ giúp bạn định vị được đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng để từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí.

dky ngay 1

Người làm Marketing online cần những tố chất gì ?

Sáng tạo,

nhanh nhẹn,

khả năng đàm phán,

phân tích,

ra quyết định và quản lí dự án tốt 

  1. SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.
  2. SEM (Search Engine Marketing) – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một ví dụ).
  3. Email Marketing – Marketing bằng email
  4. Viral Marketing – Marketing qua cộng đồng mạng

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho chuyên ngành marketing online là rất lớn

bạn cần có kiến thức,

có kinh nghiệm thì càng tốt 

có đam mê với nghề,

bạn hoàn toàn có thể được các công ty săn đón và dễ dàng tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành.

 

mức lương của một chuyên viên marketing online có thể dao động trong khoảng 300 – 800 USD.

Ở cấp quản lý trở lên, bạn có thể có mức lương dao động khoảng 1000 – 2000 USD. Một con số khá hấp dẫn trong thị trường lao động hiện nay.

 

Content cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • • Tiêu đề hấp ngắn gọn, hấp dẫn, nếu nắm bắt được xu hướng thì càng tốt
  • • Nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ tránh lan man, lạc đề, không sai chính tả
  • • Hình ảnh rõ nét không quá trừu tượng và truyền tải được thông điệp đến người xem
  • • Video có đầu tư hình ảnh, nội dung, âm thanh, nhạc nền lôi cuốn
  • • Nếu pha một chút dí dỏm, hài hước vào Content thì sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn.

Các dạng Content cần đầu tư xây dựng cho chiến lược Marketing Online là:

  • • Content cho Website: Thường Content khá dài cung cấp đầy đủ thông tin giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ và các bài viết liên quan. Tất cả Content trên kênh khác đều nhằm mục đích kéo lượt truy cập về Website chính. Cho nên cần đầu tư thiết kế giao diện Website hài hòa cân đối màu sắc và đầu tư thêm nội dung để tăng khả năng chuyển đổi khách mua hàng.
  • • Content Facebook: Content ngắn hơn nhưng nội dung tập trung được ý chính nhưng phải có nhiều chi tiết ấn tượng khiến người xem dành vài giây để đọc bài viết của bạn. Khi lướt Facebook thường thì cái mà đập vào mắt người xem đầu tiên đó chính là hình ảnh. Vì thế cần đầu tư thiết kế cho hình ảnh thật đẹp nhé!
  • • Content cho Blogs: Doanh nghiệp có thể phát triển cho mình một Blog riêng để quảng bá thương hiệu của mình. Blogs Marketing được đánh giá là phù hợp cho những loại hình kinh doanh dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, du lịch,…
  • • Content cho Video Online Marketing: Như đã nói trước đó, video Marketing là một loại hình được cộng đồng rất yêu thích hiện nay. Video là sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung, hình ảnh, âm thanh nên dễ dàng đánh vào tâm lý và thu hút được sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Video đang được phát triển với nhiều loại hình khác nhau như video quảng bá sản phẩm, video giới thiệu doanh nghiệp, video truyền hình, video truyền thanh, video hoạt hình,..

Doanh nghiệp có thể áp dụng một số chiến dịch video ở kênh Youtube, Tiktok vì đây là hai nền tảng video được thống kê là giới trẻ xem nhiều nhất. Tiếp đó là chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Chiến lược SEO cho Website Marketing

Chiến lược SEO từ khóa lên top Google vô cùng cần thiết hiện nay để tăng khả năng mua từ khách hàng. Đây là chiến lược thu hút rất nhiều doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu từ khóa và viết bài chuẩn SEO xuyên suốt trong quá trình hoạt động để tăng thứ hạng và chất lượng Website khi được Google đánh giá.

  • • Đối tượng mục tiêu tìm kiếm thấy bài viết bằng cách tìm kiếm các chủ đề liên quan hoặc xem các bài viết trên kênh Social Media và trên một số Website khác.
  • • Chiến lược đăng tải các bài viết lên internet thông qua Website. Doanh nghiệp thực hiện SEO Marketing Online thông qua các bước sau:
  • • Viết và xuất bản các bài website như chia sẻ kiến thức, câu chuyện thú vị thu hút đối tượng mục tiêu
  • • Chiến lược SEO trên Website giúp cho đối tượng mục tiêu nhận được rất nhiều giá trị từ bài viết. Từ đó, họ có quyết định muốn mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn hay cần có sự tư vấn nào hay không.

Chiến lược tiếp thị Email Marketing

Email Marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài chức năng chính chăm sóc khách hàng ra, nhiều doanh nghiệp lấy đó là động lực chính để bán hàng Online.

Chiến lược Marketing Online bằng Email Marketing có hiệu quả cao vì nó mang đến cho bạn khả năng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo thời gian, tạo niềm tin to lớn và biến họ thành khách hàng trung thành lâu năm.

Các bước để bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online là:

  • • Đăng ký, tạo tài khoản với một Email Service Provider
  • • Xây dựng nội dung Email với thông điệp thu hút khách hàng và kèm theo lời kêu gọi hành động
  • • Xây dựng danh sách Email và setup thời gian gửi đến đúng khách hàng mục tiêu

4. Chiến lược Social Media Marketing

Chiến lược Content Marketing là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho Social Media hiện nay. Social Media là các phương tiện truyền thông mạng xã hội nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Các bước cơ bản để tạo nên chiến lược Marketing Online hiệu quả là:

  • • Thiết lập thị trường mục tiêu để thực hiện chiến dịch Social Media
  • • Thu hút, gây sự chú ý đến người xem bằng nội dung giải trí hấp dẫn, hữu ích
  • • Tạo ra các bình luận trực tiếp đến khán giả của doanh nghiệp, nắm bắt và điều khiển được chúng.

Một số chiến lược Social Media phổ biến hiện nay:

  • • Facebook: Theo thống kế 53% là nữ, 47% là nam, người dùng trong độ tuổi từ 18-29 chiếm 87%. Đầy là nền tảng linh hoạt và năng động nhất hiện nay không chỉ về nội dung và tương tác. Doanh nghiệp nên khởi động chiến lược Social Facebook ngay bây giờ.
  • • Instagram: Instagram không chỉ thu hút rất nhiều người dùng trên thế giới mà có cả Việt Nam. Một điều đặc biệt là những hình ảnh được post lên vô cùng đẹp và thu hút ánh nhìn của giới trẻ. Các chiến lược trên Instagram nên nghiên về quần áo, thức ăn, đồ uống,…sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy.
  • • Youtube: đang là xu hướng mới, tiếp cận khách hàng 24/24. Doanh nghiệp dễ dàng áp dụng chiến lược Video Ads vị trí xuất hiện ở trang chủ, trong luồng, ngoài luồng,..nhằm để khách hàng biết đến thương hiệu một cách nhanh chóng một cách nhanh chóng.
  • • Linkedin: Khi tìm hiểu về Marketing Online doanh nghiệp không nên bỏ qua mạng xã hội Linkedin. Trong những dạo gần đây, Linked hiện đang là một kênh phát triển mạnh mẽ về Marketing Online trên thế giới nếu bạn muốn tiếp cận các doanh nghiệp và người lao động. Theo như thống kê có 28% người dùng mạng xã hội Linked là nam, 27% là nữ. Bên cạnh đó mạng xã hội Twitter cũng đang là một kênh tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác và phát triển nó hơn nữa. Vì thế, Social Media mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

hoptac

 

 

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ MARKETING



hoptac




===================================

Chính sách trả hàng và hoàn tiền
Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm, bạn có
thể dễ dàng trả lại trong vòng [7 ngày] kể từ ngày nhận hàng. Xin vui lòng tham khảo chính sách trả hàng
và hoàn tiền của chúng tôi để biết thêm chi tiết về quy trình hoàn trả và các điều kiện áp dụng.
Xem Chi tiết Chính Sách Trả Hàng và Hoàn Tiền tại đây




HOTLINE TƯ VẤN

CẦN HỖ TRỢ HÃY GỌI 08.6274.6262

HOẶC NHẬP THÔNG TIN LIÊN HỆ BÊN DƯỚI. CHÚNG TÔI SẼ KẾT NỐI VỚI BẠN.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo