0916.33.99.80

cách đăng tin quảng cáo trên facebook

Mục Lục

cách đăng tin quảng cáo trên facebook

Hướng dẫn làm quảng cáo trên facebook 

Nếu bạn đã từng lập trang web bán hàng online thì chắc đã không ít lần nhận được cuộc gọi từ các dịch vụ quảng cáo chào mời quảng cáo trên facebook và google. Thực tế việc đăng tin quảng cáo trên facebookquảng cáo google hiện nay đã rất đơn giản, mỗi cá nhân đều có thể thực hiện mà không cần phải qua trung gian. Việc tự thực hiện đăng quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí (không phải trả chi phí trung gian) đồng thời kiểm soát được các mục tiêu đặt ra, có toàn quyền truy cập dữ liệu từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Tất nhiên việc tự làm quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có một số kỹ năng cơ bản như: kỹ năng marketing (xác định thị trường, khách hàng mục tiêu), tiếng Anh (vì các bước thực hiện hình như vẫn bằng tiếng Anh), đồ họa (quảng cáo của facebook kèm theo hình ảnh vì vậy nếu biết chút đồ họa sẽ tốt hơn, còn google thì không cần).

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm quảng cáo trên facebook, quảng cáo trên google thì mình sẽ hướng dẫn trong 1 bài viết khác.

Bước 1. Đăng ký thẻ Visa/Master.

Để thực hiện quảng cáo trên facebook bạn cần có thẻ Visa hoặc Master card. Đối với nhiều bạn thì đây gần như là trở ngại lớn nhất vì ngại đi làm cũng như lo lắng về tính an toàn khi sử dụng thẻ. Theo mình thì ngày nay mỗi người nên có 1 thẻ Visa hoặc Master vì nó rất tiện để thanh toán cũng như an toàn nếu bạn quản lý tốt. Thông thường có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. Loại này ngân hàng thường bắt chứng minh thu nhập và thủ tục làm cũng rườm rà hơn. Thường nếu lương bạn cao và ổn định thì hạn mức tín dụng được cấp cũng cao hơn.

Thẻ Visa/Master debit: là loại có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Tức là bạn phải nạp tiền vào thẻ để tiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản vì vậy nếu bạn ngại rườm rà thì hãy làm 1 thẻ debit để dùng, cần tiêu bao nhiêu thì nạp tiền bấy nhiêu.

Giờ đây Internet Banking đã rất phát triển vì thế bạn có thể chuyển khoản dễ dàng giữa các tài khoản thẻ để sử dụng. Như mình có 1 tài khoản thẻ ATM và 1 tài khoản thẻ Visa debit. Khi cần thanh toán trên mạng bằng Visa debit thì lên mạng chuyển tiền từ tài khoản thẻ ATM sang là xong.

Bước 2. Đăng ký tài khoản facebook và cài đặt thanh toán.

Cái này thì chắc là hầu hết các bạn đã đăng ký nên cũng không cần phải đi sâu hướng dẫn.

Sau khi có tài khoản Facebook thì bạn cần thiết lập thông tin về tài khoản thanh toán. Click vào hình bánh xe * ở góc trên bên phải và vào Account settings. Tiếp đến ở menu bên trái vào Payments và chọn Payment Methods. Ở đây bạn hãy điền thông tin về thẻ Visa/Master của mình.

Security Code (CSC): là 3 số ở mặt sau của thẻ.

Sau khi thiết lập xong thông tin thanh toán là bạn đã có thể bắt đầu tạo đăng tin quảng cáo trên facebook.

Bước 3: Tạo đăng tin quảng cáo trên facebook

Click vào hình bánh xe * ở góc trên bên phải và chọn Create an ads.

  1. Đối tượng quảng cáo: Bạn muốn quảng cáo cái gì, trang web nào?
  • Choose a Facebook destination or enter a URL: Nhập địa chỉ trang web bạn muốn quảng cáo.
  • Headline: Tiêu đề (giới hạn 25 ký tự)
  • Text: Mô tả thông tin quảng cáo (càng hot, càng hay càng được chú ý – giới hạn 90 ký tự)
  • Upload Image: Chọn ảnh để upload từ máy tính của bạn. Đối với đăng tin quảng cáo trên facebook thì hình ảnh rất quan trọng, bạn nên chọn ảnh đẹp, bắt mắt để nhận được sự quan tâm của người xem. Thông thường các quảng cáo có số lượng click/số lần xuất hiện lớn thì chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn.

Kích cỡ hình ảnh cho phép là 100x70px. Nếu bạn chọn ảnh lớn facebook sẽ tự động crop về khung hình giới hạn.

  1. Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Theo mình, ưu điểm lớn nhất của đăng tin quảng cáo trên facebook so với google là khả năng định vị khách hàng tốt hơn từ đó nâng cao hiệu quả quảng cáo. Với facebook bạn có thể lựa chọn khách hàng chi tiết theo khu vực địa lý, độ tuổi, sở thích hay giới tính… điều mà google không làm được. Tuy vậy quản cáo google cũng có ưu điểm là định vị khách hàng theo nhu cầu tìm kiếm (từ khóa tìm kiếm) tốt hơn.

  • Location: chọn khu vực địa lý (quốc gia/thành phố) mà bạn muốn khách hàng nhận được quảng cáo.
  • Age: độ tuổi của khách hàng bạn muốn hướng tới.
  • Gender: Giới tính.
  • Precise interests: Sở thích (nếu bạn không chắc thì có thể bỏ qua).
  • Broad Categories: Các sở thích, đặc điểm cụ thể của khách hàng mà bạn muốn chọn (nếu không chắc chắn có thể bỏ qua). Mục này facebook dựa vào các hoạt động của người dùng trên facebook để phân loại.
  1. Thiết lập ngân sách quảng cáo
  • Account Currency: Đồng tiền quảng cáo, VND – tiền đồng.
  • Account country: Việt Nam
  • New campaign name: Tên của chiến dịch quảng cáo (đặt tên bạn muốn)
  • Campaign budget: Ngân sách quảng cáo. Tùy theo mục tiêu đặt ra mà bạn để ngân sách cho phù hợp. Thường thì mình đặt ngân sách cho ngày (per day). Ngoài ra có thể đặt ngân sách cho cả chiến dịch (campaign).
  • Campaign schedule: Run my campaign continuously starting today – Chạy chiến dịch liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay?
  • Pricing: Bạn có 2 lựa chọn.
    • Optimize for clicks: tối ưu hóa cho clicks (tính tiền trên cơ sở clicks, khách hàng click vào quảng cáo mới phải trả tiền).
    • Optimize for impressions: tối ưu hóa cho số lần xuất hiện quảng cáo (tính tiền trên cơ sở số lần quảng cáo xuất hiện).
  • CPC: Chi phí/1click.

CPC cao hay thấp phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của quảng cáo trên facebook (nhiều hay ít người cùng quảng cáo trên 1 lĩnh vực, đối tượng khách hàng…) và CTR (số lần clicks/số lần xuất hiện). Vì vậy việc xây dựng được 1 quảng cáo hấp dẫn (text và hình ảnh bắt mắt) là rất quan trọng để giảm CPC. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thời trang mình hay đặt mức CPC ban đầu từ 500-1000/click. Sau đó tùy theo số liệu thực tế hàng ngày sẽ điều chỉnh lại vì nếu ngay từ đầu đặt mức CPC thấp quảng cáo sẽ rất khó chạy.

Sau khi thiết lập xong chỉ cần submit là bạn đã hoàn thành 1 chiến dịch quảng cáo (campaign). Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo (campaign) khác nhau với các mức ngân sách khác nhau. Bạn cũng có thể tạo nhiều quảng cáo (ads) trong cùng 1 chiến dịch (dùng chung ngân sách).

Sau khi thiết lập xong các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể quản lý và theo dõi chúng trên menu Manage ads (click vào bánh xe * trên góc trên bên phải) với các thông tin chi tiết như số clicks, chi phí/1click, tỷ lệ click/số lần xuất hiện (CTR), số lượng khách hàng thấy quảng cáo (reach)…

Về so sánh hiệu quả quảng cáo giữa facebook và google thì mình không có số liệu cụ thể để đánh giá. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình thì chi phí quảng cáo cho 1 click trên facebook chỉ bằng 1/2 đến 1/5 chi phí quảng cáo google, vì thế facebook đang là một địa chỉ quảng cáo rất hấp dẫn, đặc biệt nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Hiện nay chi phí cho 1 click đối với sản phẩm thời trang mình thực hiện chỉ ở mức 300-500 đồng/click rẻ hơn nhiều so với googe 1000-3000 đồng/click.

Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bạn có thể tự làm quảng cáo cho website của mình trên facebook.

Đăng tin quảng cáo trên facebook là gì?

Đăng tin quảng cáo trên facebook được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo hiển thị cho mọi người quảng cáo mà họ thấy quan tâm và liên quan.

Nếu vô tình hoặc cố ý mà bạn thấy được những mẩu quảng cáo nhỏ nằm ở cột phải của trang News Feed, Profile hay bất cứ trang nào của facebook như vậy thì người ta gọi nó là đăng tin quảng cáo trên facebook.

2. Tại sao lại quan tâm đến quảng cáo trên facebook?

  • Vì facebook là mạng xã hội lớn nhất, đến nay tại Việt Nam có trên 10 triệu tài khoản được sử dụng.
  • Thời gian trên facebook của người dùng ngày càng cao nên cơ hội họ thấy được quảng cáo sẽ lớn hơn.
  • Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi – Giới tính – Khu vực địa lý – Sở thích – Tình trạng hôn nhân…
  • Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page ngay trên Facebook -> dễ dàng like, share, tag, comment, đăng ký…
  • · Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh và text nên thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…
  • · Không giới hạn mẫu quảng cáo, truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch
  • · Ngân sách không giới hạn tối thiểu. Kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch.
  • &Middot; Gián tiếp tăng lượng Like + Reach + Talking + Engagement cho Fanpage

3. Cách thức hoạt động của đăng tin quảng cáo trên facebook:

Các doanh nghiệp trả tiền cho Facebook để hiển thị quảng cáo cho những người có thể quan tâm đến tin nhắn của họ.

4. Các dạng quảng cáo phổ biến nhất ở Facebook

a. Đăng tin quảng cáo trên facebook thông thường (Standards Ads)

Xuất hiện bên phải trang Facebook theo cơ chế ngẫu nhiên dành cho Website, Fanpage.

B. Fanpage được đề xuất (Suggested Page)

Với hình thức này, Fanpage sẽ được đề xuất cho người sử dụng Facebook, có hiệu quả tăng Like nhanh, Like thật 100%, chỉ áp dụng cho trang Fanpage. Vị trí quảng cáo ở giữa trang Facebook New Feed.

C. Bài đăng được đề xuất (Suggested Post)

Suggested Post – Bài đăng sẽ được đề xuất cho người sử dụng Facebook nhằm quảng bá bài viết trên trang Fanpage, tăng Like nhanh và thật 100%, chỉ áp dụng cho trang Fanpage. Vị trí quảng cáo ở giữa trang Facebook New Feed.

5. Các bước tạo quảng cáo ở Facebook

 Bước 1:  Tạo tài khoản Facebook và Fanpage

Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook. Bạn cần lưu ý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang sử dụng.

 Bước 2:  Tạo quảng cáo

Để tham gia quảng cáo trên Facebook bạn vào địa chỉ: https://www.Facebook.Com/advertising

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp:

 Tham gia vào bài viết trên trang : Quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn tăng lượt view, share.

  Số lượt thích trang : Tăng like cho fanpage của bạn.

 Truy cập vào trang web : Tạo quảng cáo để mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn.

Lựa chọn quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).

 Chuyển đổi trang web : Tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi  đến 1 trang mà bạn mong muốn. Quảng cáo sẽ được hiển thị.

  Lượt cài ứng dụng : Tạo quảng cáo đề khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.

 Tham gia ứng dụng : tạo quảng cáo để có thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách tạo quảng cáo tương tự lượt cài ứng dụng.

 Tham gia sự kiện : Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện

 Yêu cầu nhận ưu đãi : Tạo quảng cáo để quảng bá khuyến mại.

   

 Bước 3:  Thiết kế nội dung quảng cáo

Tiêu đề bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng một số ký tự đặc biệt. Phần Text là đoạn mô tả rõ hơn cho tiêu đề của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung website hoặc Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.

 Bước 4 : Chọn đối tượng quảng cáo

Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc đăng tin quảng cáo trên facebook mang lại hiệu quả thiết thực.

Có thể giới hạn chính xác địa điểm, quốc gia, thành phố, độ tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ… hoặc nhắm những đối tượng cụ thể chỉ những người kết nối với Fanpage.

 Bước 5:  Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Bạn nên chú ý kỹ bước này, quá trình Đăng tin quảng cáo trên facebook của bạn xét về mặt kinh tế sẽ thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.

Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý. Đầu tiên đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy từng mục địch chiến dịch khác nhau và ta tối ưu quảng cáo theo những các khác nhau.  Ví dụ:

Ngân sách hằng ngày của bạn là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click. Đây là kết quả rất tốt.  Bạn có thể giảm giá thầu xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.

 Bước 6 : Thiết lập thanh toán thẻ Visa

Credit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.

Việc xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h. Đăng tin quảng cáo trên facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công.

Hướng Dẫn Tối Ưu Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất trong các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay. Bởi vì Facebook có tới hơn 1 tỷ thành viên và các thành viên này dành phần lớn thời gian của mình cho Facebook , trung bình mỗi thành viên dành ra 90 phút mỗi ngày cho Facebook . Ngoài ra các thông số nhân khẩu học như tuổi, giới tính , sở thích , quốc gia… của các thành viên đều được Facebook lưu trữ trong thư viện của mình , kho dữ liệu này sẽ được Facebook sử dụng để phục vụ các nhà quảng cáo , doanh nghiệp ( Những người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook ) . Vì vậy , Facebook là một kênh quảng bá nhắm trúng đối tượng mục tiêu chính xác nhất và hiệu quả nhất .

Đến thời điểm hiện tại thì tần suất xuất hiện quảng cáo trên bảng tin của người dùng ngày càng nhiều do có nhiều nhà quảng cáo sử dụng Facebook là kênh quảng bá sản phẩm và thương hiệu, điều này vô tình đẩy giá thành quảng cáo trên Facebook lên cao , điều này khiến cho rất nhiều nhà quảng cáo đau đầu vì chi phí thu từ doanh số bán hàng không đủ bù cho chi phí quảng cáo . Điều này sẽ là 1 vấn đề hóc búa với các nhà quảng cáo chưa có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook.

Vì vậy , tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu chi phí quảng Facebook . Để làm chủ cuộc chơi thì bạn phải hiểu được những yếu tố tác động tới chi phí quảng cáo trên Facebook. Có rất nhiều yếu tố tác động như: quốc gia mà bạn định hiển thị quảng cáo , số lượng đối thủ quảng  cáo của bạn , giá thầu bạn định đấu giá , nội dung quảng cáo , chất lượng người xem  quảng  cáo …

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ nói đến 2 yếu tố là nội dung quảng cáo và chất lượng người  xem quảng cáo vì bài viết này tôi viết cho các bạn ở Việt Nam nên hiển nhiên là các bạn không cần phải để ý đến yếu tố quốc gia .

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu 2 yếu tố này tác đông như thế nào tới chi phí quảng cáo trên facebook nhé !

Chi phí quảng cáo trên Facebook phụ  thuộc vào độ thu hút của nội dung quảng cáo đối với người dùng

Nội dung quảng cáo rất quan trọng , nó không những tác động tới chi phí mà còn là yếu tố tác động tới doanh số bán hàng của bạn .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nội dung quảng cáo của bạn tẻ nhạt không thu hút được người dùng tương tác như không  nhận được lượt thích ,  bình luận hay chia sẻ nào ?  Sau 1 thời gian chạy quảng cáo mà số lượt tương tác quá ít thì facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt , điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ ít được xuất hiện so với quảng cáo của đối thủ , nếu  bạn không có sự thay đổi nào từ nội dung cũng như chất lượng người  xem thì buộc bạn phải tăng giá đấu thầu lên thì quảng cáo của bạn mới có cơ hội xuất hiện nhiều hơn .Vì vậy bạn phải tạo ra nội dung thật hấp dẫn .

Muốn biết nội dung nào hấp dẫn thì bạn tạo khoảng  4 đến 6 mẫu quảng cáo với câu chữ , hình ảnh khác nhau . Bạn cho chạy thử tất cả các mẫu trong 1 thời gian ngắn trên cùng  nhóm người dùng  xem quảng cáo . Sau 1 thời gian chạy thử thì bạn chọn ra 1 mẫu thu được tương tác tốt nhất trong các mẫu đó để làm mẫu nội dung chạy chính thức . Hoặc nếu bạn có điều kiện thì có thể làm công phu hơn nữa ,bạn chọn ra 2 mẫu tương tác nhiều nhất từ các mẫu đã chạy thử rồi bạn đổi câu chữ của mẫu này  ghép với ảnh của mẫu kia và ngược  lại ,cho chạy thử tiếp để tìm ra mẫu chạy tốt nhất làm mẫu chính thức .

Ok,vậy phần tạo nội dung như thế là đủ . Giờ ta sẽ tìm hiểu phần chất lượng người xem !

Chi phí quảng cáo trên Facebook  phụ thuộc  vào nhóm người dùng mà bạn muốn họ thấy quảng cáo của bạn

Cũng như yếu tố nội dung , nhóm người dùng mà bạn nhắm mục tiêu cũng rất quan trọng tác đông tới chi phí cũng như sự thành bại trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Như  đã giải thích trong phần yếu tố nội dung quảng cáo, khi mẫu quảng cáo không thu hút được tương tác thì độ ưu tiên của quảng cáo sẽ bị giảm khiến giá thầu tăng lên . Vì vậy muốn tăng độ tương tác cho mẫu quảng cáo ngoài tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn còn phải chú ý chất lượng người xem quảng cáo .

Bạn phải có sự nghiên cứu kỹ về người xem quảng cáo có mối quan tâm nào tới sản phẩm của bạn không?  Phân đa nhiều nhà quảng cáo điều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như tuổi, giới tính , thành phố, trình độ học vấn…Làm như vậy cũng không sai nhưng sẽ phí phạm tiền của vì độ phủ quá rộng mà khi ngân sách quảng cáo lại không cho phép.

Hiện tại , phương pháp phân tích người  xem quảng  cáo thường dựa vào các nhóm, fan page , sự kiện trên Facebook  . Vì các nhóm , fanpage , sự kiện trên Facebook là nơi mà mọi người có cùng quan tâm đến 1 chủ đề nào đó . Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm thì bạn sẽ muốn hiển thị quảng  cáo của mình tới các thành viên trong nhóm, sự kiện , fan page liên quan đến làm đẹp .  Công việc của bạn là chỉ cần tìm ra các fan page , nhóm , sự kiện trên facebook có liên quan đến sản phẩm của bạn và xuất lấy các thành viên tạo thành 1 danh sách rồi up danh sách này lên phần quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn , quảng  cáo của bạn sẽ được hiển thị tới danh sách khi đã cài đặt xong . Quan trọng là số người trong danh sách này sẽ được rút ngắn xuống rất nhiều góp phần giảm chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn vì danh sách đã được bạn phân tích kỹ.

Còn bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách up danh sách người dùng mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới họ

Hướng dẫn up danh sách người dùng  xem quảng cáo lên quản lý quảng cáo trên Facebook  của bạn

Đầu tiền bạn vào trang này 
https://www.facebook.com/ads/manage/audiences.php Sau đó bạn nhấp chuột vào nút tạo đối tượng và chọn đối tượng tùy chỉnh như trong ô tròn đỏ như hình bên dưới :
 

Tiếp tục chọn mục Danh sách Khách hàng trong ô tròn đỏ như hình bên dưới :

 
Sau đó chọn Mục Tải Tiệp Lên như hình bên dưới :

 

Đến phần như hình bên dưới thì ở phần Loại dữ liệu , bạn chọn “Email” ( lưu ý là lúc bạn dùng phần mềm để trích xuất danh sách thì sẽ tạo ra được 1 file có tới 3 loại dữ liệu là : UID, Tên Nick facebook, Email Facebook, vì vậy để dữ liệu khớp với phần này thì bạn phải coppy dữ liệu Email Facebook sang 1 file .TXT mà bạn đã tạo sẵn ) , khi bạn nhấp vào nút Tải Tiệp Lên như hình bên dưới thì bạn chọn file đuôi TXT có email facebook mà bạn đã coppy vào

 

 

Sau khi bạn nhấp chuột vào nút Tạo Đối Tượng thì bạn sẽ thấy kết quả như bên dưới rùi nhấp chuột vào nút Tiếp

 

 

Đến hình như bên dưới , nếu bạn muốn thiết lập quảng cáo để hiển thị ngay trên tiệp khách hàng mà bạn vừa tải lên thì chọn mục Tạo Quảng Cáo bằng Đối tượng này nếu để khi khác thì nhấp chuột vào nút Xong

 
Ok, vậy là phần up file danh sách người dùng xem quảng cáo đã xong , giờ đến phần thiết lập để quảng cáo của bạn hiển thị tới danh sách này

Hướng dẫn thiết lập quảng cáo trên Facebook cho File đối tượng người xem bạn vừa tạo

Bạn vào trang này để thiết lập quảng cáo
https://www.facebook.com/ads/create
 
Bạn lựa chọn các thể loại mà bạn muốn quảng cáo như muốn quảng cáo cho trang hay quảng cáo cho bài viết trên trang hoặc quảng cáo cho nhấp chuột đến website , ứng dụng nào đó, trong ảnh bên dưới tôi lựa chọn quảng cáo cho số lượt thích trang :

 

Bạn gõ tên  Page mà bạn cần quảng bá như hình bên dưới để chọn page , rồi nhấn tiếp tục :

 

Bạn tiến hành thiết lập nội dung cho quảng cáo thật hấp dẫn , bạn để trong ô tròn đỏ hình bên dưới nếu bạn không muốn quảng cáo của mình xuất trên cột bên phải hoặc trên các thiết bị di động thì bạn nhấp chuột vào nút xóa , nhưng cũng tùy cách mà bạn đấu giá và nội dung quảng cáo của bạn mà chọn vị trí cho phù hợp , ví dụ bạn đấu giá theo CPC ( giá tiền tính theo click ) thì bạn vẫn có thể cho quảng cáo xuất hiện trên cột bên phải hoặc đấu giá theo CPM ( giá tiền tính 1000 lượt xem ) cảm thấy cột bên phải không thu được kết quả thì bỏ nó đi hoặc bạn phải chỉnh sửa lại hình làm sao cho nó nổi bật để lọt vào tầm mắt của người xem, còn không thì cứ bỏ cột bên phải .

 

Phần đối tượng tùy chỉnh thì bạn gọi File đối tượng người xem mà bạn đã tạo trước đó bằng cách gõ tên File vào ô tùy chỉnh như hình bên dưới rồi chọn file đó:

 

Đến phần nhắm mục tiêu theo các tiêu chí như tuổi , quốc gia , giới tính …. Thì bạn cần hiểu sản phẩm của bạn được dành cho những ai và họ có đủ điều kiện để sở hữu sản phẩm không ?…. Như trong hình bên dưới bên dưới , sản phẩm mà tôi đang quảng bá được dành cho những người đang kinh doanh , tôi chọn các tiêu chí như tuổi từ 24 và họ biết tiếng Anh, và sống trên toàn thế giới , còn sở thích thì tôi bỏ trống vì điều này đã được tôi phân tích qua file danh sách mà tôi đã up trước đó. Bạn thấy trong ô tròn đỏ giờ chỉ còn có hơn 32000 người mà trước đó các file tôi up lên có tổng số 100.000 người xem , nó được rút gọn xuống sau khi chọn thêm các tiêu chí như tuối , giới tính….. Điều này sẽ rất tiên lợi cho tôi khi đấu giá theo CPM . 

 

Đến phần thiết lập đấu giá thì tôi chọn như trong hình bên dưới , tôi chọn đấu giá theo CPM vì với cách này tôi có kiểm soát được tính hiệu quả của quảng  cáo , khi tôi có 1 nội dung thật hấp dẫn và chất lượng người xem đi sát vấn đề thì tôi sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền . Tôi sẽ lấy ví dụ cho bạn thấy , trong  1000 lượt người xem uảng cáo của tôi thì tôi sẽ mất dưới  2392 đồng cho mỗi nghìn lượt xem đó  , quảng cáo của tôi hấp dẫn và thu được hơn 30 like cho mỗi nghìn lượt xem thì tôi sẽ mất 79 đồng trên mỗi like , còn nếu nội dung tẻ nhạt thì tôi thu được 2 – 3 like trên mỗi nghìn lượt xem thì tôi sẽ mất 800 đồng cho mỗi like .

 
Khi bạn đã thiết lập xong xuôi quảng cáo của bạn thì tiến hành chạy và tiếp tục chỉnh sửa nội dung  nếu nó không hiệu quả .

Chúc các bạn thành công ! Nhớ Like bài viết đấy nhá ! Bạn có câu hỏi thì cứ để dưới Form bình luận ấy nhé ! 🙂

   

Nhận quà tặng miễn phí

 

 Ebook hướng dẫn Quảng Cáo Trên Facebook Toàn Tập

 

Thật dễ dàng để sở hữu ngay cuốn Ebook Hướng Dẫn Quảng Cáo Trên Facebook Toàn Tập này, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút like để nhận được link download

 

Share it To Unlock This Content

Bạn chỉ cần ấn nút like để tải quà tặng này

 

 

 

Hướng Dẫn Cách Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả

Chinh phục và làm chủ cuộc chơi quảng cáo trên Facebook là niềm khao khát của rất nhiều người . Bởi vì khi bạn hiểu được các vấn đề lên quan đến cách quảng cáo trên facebook thì bạn sẽ làm chủ được nó , đồng nghĩa với việc hiệu quả doanh số bán hàng từ đăng tin quảng cáo trên facebook mang lại là rất lớn . Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nghiên cứu về cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả ở blog này .

Vì bài viết này tôi viết dành các những bạn chưa quảng cáo trên Facebook  bao giờ và bây giờ muốn biết cách quảng trên facebook nên tôi sẽ hướng dẫn phần cơ bản . Còn làm sao để biết cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất thì mời bạn xem phần nâng cao tại bài viết này  : 
Hướng dẫn tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trong đăng tin quảng cáo trên facebook

Ok , Bây giờ bạn sẽ đi tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook và cách hoạt động ( cách hiển thị )  của đăng tin quảng cáo trên facebook

Trước khi đi vào giải thích từng phần cho bạn hiểu thì tôi xin nói rõ là bài viết này hướng dẫn cho quảng cáo có trả tiền trên Facebook . Tức là bạn chi tiền cho Facebook để được hiển thị quảng cáo của bạn tới người dùng trên Facebook . Tất nhiên trên Facebook vẫn được quảng cáo miễn phí bằng cách đăng bài viết trong các nhóm , Fan page hoặc đăng lên dòng thời gian của bạn , khi đó các thành viên của nhóm, Fan pgae đó và bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn ( Lưu ý cũng chỉ có phần trăm nào đấy đều nhìn thấy mà không phải tất cả thành viên trong nhóm ,fanpage , danh sách đó đều nhìn thấy ). Khi họ thích , bình luận và chia sẻ thì những bạn bè của họ cũng sẽ được nhìn thấy quảng cáo của ban ( Lưu ý chỉ những người bạn thường xuyên tương tác với họ như nhắn tin , like , comment , share dòng trạng thái của họ mới nhìn thấy  , tức là chỉ hiển thị trên phần trăm nào đấy của danh sách mà thôi , nếu được hiển thị trên tất cả danh sách bạn bè của họ thì Facebook sẽ phá sản vì thiên hạ chẳng cần phải bỏ tiền để quảng cáo nữa  😀  ) .

Ngoài ra còn cách củ chuối nữa là spam trong các bình luận . Nói chung nó có nhược điểm là tốn thời gian và đánh mất hình ảnh trong mắt khách hàng vì spam nhiều quá !!!

Cách hoạt động và cách hiển thị của Quảng Cáo trên Facebook

Khi bạn trả tiền để quảng cáo của bạn được hiển thị trên Facebook thì quảng cáo sẽ được hiển thị trên trên bảng tin của người  dùng , trên cột bên phải bảng tin và dòng thời gian của bạn , đó là đối với các thiết bị là máy tính , còn điện thoại thì chỉ hiển thị trên bảng tin . Nó luôn hiển thị kèm dòng chữ “ Được tài trợ “ , Bạn xem ảnh bên dưới để dễ hình dung:

Các thể loại quảng cáo bạn muốn như hình sau :

 

Tham gia vào bài viết trên trang : 

Bạn sử dụng một bài viết trên fan page của bạn để quảng cáo ,tức là bạn muốn người dùng trên Facebook thấy bài viết trên Fan page mà bạn muốn quảng cáo , trên bài viết này bạn được chèn ảnh , số câu từ không giới hạn và link trang web của bạn .

Số lượt thích trang  :  

Bạn sử dụng  fan page của bạn để hiển thị tới người dùng nhằm tăng lượt thích cho fan page đó .

Truy cập vào trang web : 

Bạn được chèn link trang web , số câu từ có giới hạn và ảnh . ưu điểm : Khi quảng cáo hiển thị trên cột bên phải thì người dùng click thẳng đến trang web của bạn . Nhược điểm là số câu từ có giới hạn

Chuyển đổi trang web :

Bạn sẽ đặt 1 đoạn code trên trang web của bạn .Khi  bạn quảng cáo cho trang web mà bạn đã đặt code thì Facebook  tính tiền khi có ai đến website của bạn từ Quảng cáo đã được hiển thị đó

Lượt cài ứng dụng :  

Khi bạn có 1 ứng dụng và muốn quảng bá cho ứng dụng đó thì bạn sẽ quảng cáo cho ứng dụng đó .  Thường các ứng dụng về game mobile thường sử dụng chức năng này

Tham gia ứng dụng : 

Bạn sẽ tạo ra 1 app nào đó trên facebook có liên quan đến thương hiệu , sản phẩm, dịch vụ của bạn thì  sử dụng chức năng này để hiển thị tới người dùng

Tham gia sự kiện :

bạn tạo ra 1 sự kiện trên Facebook và dùng quảng cáo để mời người dùng tham dự sự kiện đó

Nhận ưu đãi : 

bạn tạo ra ưu đãi như giảm giá , tặng phiếu giảm giá , phiếu thưởng để quảng cáo tới người dùng .

Khi những quảng cáo của bạn được thiết lập xong thì bạn sẽ vào trang này https://www.facebook.com/ads/manage để quảng lý quảng cáo trên Facebook của bạn . Trong phần quản lý sẽ cung cấp cho bạn các số liệu về quảng cáo như lượt hiện thị , lượt hành động ….và số tiền chi tiêu , ngân sách và thông số đó được Facebook thống kê mỗi ngày. Trong này bạn được phép chỉnh sửa lại quảng cáo khi bạn không  thấy đăng tin quảng cáo trên facebook hiệu quả.

Trên là Nội dung khái quát về cách hiển thị và hoạt động của Quảng Cáo trên Facebook  . Giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn  cách đăng quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn Cách Đăng Quảng cáo Trên Facebook

Trong phần hướng dẫn này tôi chỉ hướng dẫn bạn cách quảng cáo cho bài viết trên Fan page , tức là sử dụng chức năng “ Tham gia bài viết trên trang “ để quảng cáo  .

Đầu tiên bạn cần tạo 1 Fan page tại đây : https://www.facebook.com/pages/create

Về cách tạo fanpage thì bạn có thể tự tìm kiếm trên Google , cái này rất đơn giản nên tôi sẽ bỏ qua phần này . Tôi sẽ tập trung phần thiết lập quảng cáo trên Facebook .

Bạn vào Link này  https://www.facebook.com/ads/create  để bắt đầu thiết lập quảng cáo .

Sau đó bạn chọn chức năng quảng cáo như bên dưới :

 
Tiếp tục , bạn chọn Fan page chứa bài viết bạn cần quảng cáo , sau đó chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo , rồi nhấp chuột vào nút “ Tiếp Tục “ như hình bên dưới :

 
Sau khi ấn tiếp tục thì bạn sẽ thấy trang như hình bên dưới , về nội dung của quảng cáo thì chính là nội dung bài viết mà bạn đã đăng lên Fan page trước đó , trong phần này nếu bạn không muốn quảng cáo của bạn hiển thị trên cột bên phải hoặc thiết bị di động thì  xóa  nó đi .

 
Đến phần nhắm mục tiêu người dùng , phần này rất quan trọng , bạn chọn các thành phố , quốc gia mà bạn muốn hiển thị quảng cáo . Sau đó bạn chọn độ tuổi , giới tính ,ngôn ngữ, sở thích , hành vi , Kêt nối phù hợp với sản phẩm , dịch vụ và thương  hiệu của bạn .

 
Ngoài ra , bạn cần để ý đến phần “ thêm thống kê dân số “ , trong này có các mục nhỏ như công việc , trình độ học vấn ,  Mối quan hệ …. Bạn chọn ra các tiêu chí phù hợp như trình độ học vấn thì bạn chỉ chọn người đã tốt nghiệp Đại học chẳng hạn ….

 
Đến phần đấu giá , ngân sách thì bạn chỉ cần để ý đến Ngân sách quảng cáo mà bạn muốn chi , lịch trình chạy quảng cáo và các đấu giá theo hình thức nào . Ví bạn bạn chọn đấu giá “ Giá thầu với các lượt xem “ thì bạn muốn chi bao nhiêu tiền trên 1000 lượt hiển thị quảng cáo . Sau khi đã thiết lập xong xuôi thì nhấp chuột vào nút “ Đánh giá trình tự quảng cáo “ để kiểm tra lại thiết lập lần nữa.

 
Sau khi ấn nút “ Đánh giá trình tự quảng cáo “ thì sẽ hiển ra như bên dưới , bạn xem lại có chỗ nào cần sửa lại thì sửa lại , còn không thì tiến hành đăt quảng cáo .

 
Sau khi tiến hành “ Đặt quảng cáo “ thì bạn chọn chức năng thanh toán mà bạn muốn , nếu có phiếu giảm giá thì tích vào Ô “ Tôi có phiếu giảm giá để đổi “ , rồi nhấn “ Tiếp tục “

 
Bạn sẽ thấy xuất hiện của sổ mới yêu cầu bạn nhập mã số thẻ tín dụng  của bạn và ngày tháng hết hạn của thẻ , mã CVV của thẻ ( thẻ tín dụng thì bạn ra Ngân hàng bảo họ tạo cho thẻ visa debit  có kích hoạt thanh toán trực tuyến , rồi nạp tiền vào thẻ để thanh toán cho các giao dịch online ) , mã bưu chính cho từng tỉnh ,thành phố thường trú của , mã bưu chính thì bạn có thể tìm kiếm trên Google , rồi chọn quốc gia và Nhấn nút “ Gửi“ .

 
Rồi vào phần quản lý để quản lý quảng  cáo tại link này https://www.facebook.com/ads/manage  để quản lý quảng cáo , bạn sẽ chờ cho đến khi quảng cáo được duyệt . Thường là vài phút hoặc 1 ngày thì quảng cáo được duyệt , hoặc không được duyệt nếu nó vi phạm nội quy quảng cáo của Facebook  chẳng hạn ảnh chèn nhiều chữ quá 20% thì quảng cáo sẽ bị từ chối .

Bài viết là phần nội dung hướng dẫn quảng cáo trên Facebook cơ bản , bạn muốn quảng cáo của bạn đạt chi phí rẻ hơn người khác và có nhiều khách hàng hơn thì xem tại bài viết nâng cao này :
Hướng dẫn tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trong đăng tin quảng cáo trên facebook

Chúc bạn thành công ! Nhớ tặng mình  1 “Like” đấy 😀

   

Nhận quà tặng miễn phí

 

 Ebook hướng dẫn Quảng Cáo Trên Facebook Toàn Tập

 

Thật dễ dàng để sở hữu ngay cuốn Ebook Hướng Dẫn Quảng Cáo Trên Facebook Toàn Tập này, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút like để nhận được link download

 

Share it To Unlock This Content

Bạn chỉ cần ấn nút like để tải quà tặng này

 

HOTLINE TƯ VẤN

CẦN HỖ TRỢ HÃY GỌI 08.6274.6262

HOẶC NHẬP THÔNG TIN LIÊN HỆ BÊN DƯỚI. CHÚNG TÔI SẼ KẾT NỐI VỚI BẠN.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo